Hướng dẫn cách kết nối mixer với soundcard từ A - Z

Hướng dẫn cách kết nối mixer với soundcard từ A - Z

Để có một hệ thống âm thanh chất lượng sẽ phải phụ thuộc rất nhiều vào mixer. Nhưng nếu chỉ chọn được mixer tốt thôi thì chưa đủ. Mà bạn còn phải biết làm thế nào để gắn kết nó với các bộ phận khác như soundcard. Vậy Công dụng của mixer là gì? Hướng dẫn cách kết nối mixer với soundcard ra sao? Sẽ được mình hướng dẫn ở trong bài viết này nhé!

Công dụng của mixer

Mixer là gì?

Mixer đơn giản chỉ là một thiết bị xử lý âm thanh. Mixer sẽ nhận thông tin từ các thiết bị khác trong hệ thống như micro, nhạc cụ,… sau đó tiến hành xử lý và cho ra một loại tín hiệu duy nhất trong thể thức mono hoặc stereo. Nói cách khác, công dụng của mixer là trộn và chỉnh sửa âm thanh, giúp chúng trở nên hài hòa, cân đối hơn.

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện nhiều loại mixer khác nhau như mixer karaoke, mixer thu âm, mixer biểu diễn,… Mỗi loại đều có đặc điểm cấu tạo cũng như vai trò, chức năng riêng. Người mua cần căn cứ vào nhu cầu sử dụng của mình để lựa chọn loại mixer có công dụng phù hợp nhất.

Hướng dẫn cách kết nối mixer với soundcard

Cách kết nối mixer với soundcard cũng như các thiết bị âm thanh khác rất đơn giản. Bạn chỉ cần biết được vị trí của hệ thống cổng kết nối, jack cắm. Đầu tiên, để ghép nối Mixer với Soundcard đảm bảo hiệu quả hoạt động và chất lượng khi dùng. Thì bạn cần chuẩn bị các loại dây kết nối cần thiết. Sau khi chuẩn bị đủ, thì bạn làm theo Cách kết nối mixer với soundcard bên dưới đây!

- Bước 1: Chuẩn bị dây kết nối. Để tín hiệu sạch và ít nhiễu, chúng ta nên sử dụng 2 dây line balanced đầu canon-xls hoặc đầu 6 ly stereo-trs.

- Bước 2: Nối 2 cổng OUT trên mixer vào cổng IN trên soundcard.

Lưu ý: Nếu mixer có hỗ trợ sợi quang, coaxial thì bạn nên dùng chúng để làm dây nối. Bởi vì làm như vậy sẽ giúp tín hiệu sạch hơn, chất lượng âm thanh nhờ đó mà sẽ được nâng cao.

Review 03 loại mixer thu âm bán chạy nhất tại Lâm Phát Studio

Bạn biết rồi đấy, mặc dù mixer thường được so sánh với sound card âm thanh. Tuy nhiên nó lại được phục vụ một mục đích hoàn toàn khác và phức tạp hơn. Mixer cung cấp nhiều quyền kiểm soát hơn đối với những gì được gửi đến máy tính của bạn. Mixer thu âm được xây dựng với một tập hợp các nút xoay và thanh trượt. Chúng đóng vai trò như là bộ chỉnh âm lượng, bộ chỉnh âm và các hiệu ứng tích hợp có thể kiểm soát như tiếng vang, độ trễ và điệp khúc – thường cho từng đầu vào dòng riêng lẻ.

Mixer thu âm đặc biệt hữu ích cho các buổi biểu diễn trực tiếp và các tình huống khác cần chỉnh sửa âm thanh phát ra từ nhiều micro và nhạc cụ (đang được phát đồng thời) để tạo ra âm thanh rõ ràng, chắc chắn. Với một chiếc Mixer thu âm tốt, bạn không cần phải lo lắng về việc một âm thanh đặc biệt sẽ chế ngự những âm thanh khác. Dưới đây là 03 loại Mixer thu âm chất lượng cao, mà bạn nên tham khảo!

01. Mixer F4 Pro Max

Mixer F4 Promax là phiên bản cao cấp  được thiết kế từ những kim loại cao cấp có độ bền cao, đẹp mắt, sang trọng, đặc biệt giúp tăng khả năng chống sốc, bảo vệ tối đa những bản mặt bên trong, ngoài ra còn gia tăng khả năng chống nhiễu tuyệt vời, ổn định dòng điện tránh được sự cộng hưởng từ tuyệt vời.

Hình ảnh bài viết

Mixer F4 Promax sẽ sử dụng những núm vặn và thanh trượt giống như một bàn mixer thực thụ đem tới cảm giác sử dụng rất trơn tru, mượt mà để gia tăng sự thoải mái trong việc mixer nhạc theo từng sở thích của mình.

02. Mixer Yamaha Pro 4 Bluetooth Có Micro Đi Kèm

Mixer Yamaha Pro 4 Bluetooth Có Micro Đi Kèm là phiên bản nâng cấp từ 2 dòng mixer khá phổ biến trên thị trường là: Mixer F4 và Mixer G4. Chúng mang đến cho bạn sự tiện lợi khi có tích hợp sẵn 2 Micro không dây. Giúp cho anh chị khi kết nối không quá phức tạp về vấn đề dây kết nối.

Hình ảnh bài viết

Mixer Yamaha Pro 4 Bluetooth có 2 kênh nhỏ gọn, nhiều tính năng, sử dụng đơn giản. Hỗ trợ các tính năng echo, delay phù hợp với hát karaoke trong gia đình, hội nghị, tổ chức sự kiện, thu âm.

– Hỗ trợ nguồn 48V cho micro thu âm.

– Có 4/7 Line, trong đó: 3 Line Banlance / 02 Micro và 2 Line Stereo

– 3 Band Equalizer

– 1 Gain

– Insert / Line / Unbalance.

– Rec Out: Kết nối máy tính.

- Có tích hợp 2 micro không dây để anh chị có thể tiết kiệm được một phần chi phí sinh hoạt.

03. Mixer Yamaha F4 Pro Karaoke Livetream

Mixer Yamaha F4 Pro sở hữu kích thước và cấu tạo các nút chức năng giống hệt như một bàn mixer chuyên nghiệp. Nhưng được thu nhỏ lại nhưng vẫn đảm bảo mang tới cho người dùng đầy đủ những jack cắm tiêu chuẩn, kiểm soát âm thanh đầy đủ. Hứa hẹn sẽ đem tới cho người dùng những khoảng thời gian trải nghiệm vô cùng vui vẻ. Đặc biệt là cực kì sống động náo nhiệt với chất lượng âm thanh trong trẻo rõ ràng.

Hình ảnh bài viết

Mixer Yamaha F4 Pro được thiết kế từ những kim loại cao cấp có độ bền cao, đẹp mắt, sang trọng. Đặc biệt giúp tăng khả năng chống sốc, bảo vệ tối đa những bản mặt bên trong. Ngoài ra còn gia tăng khả năng chống nhiễu tuyệt vời, ổn định dòng điện tránh được sự cộng hưởng từ tuyệt vời.

Mixer Yamaha F4 Pro sẽ sử dụng những núm vặn và thanh trượt giống như một bàn mixer thực thụ. Đem tới cảm giác sử dụng rất trơn tru, mượt mà. Để gia tăng sự thoải mái trong việc mixer nhạc theo từng sở thích của mình.


Mong rằng với những hướng dẫn cách kết nối mixer với soundcard của chúng tôi sẽ giúp bạn thực hiện thành công. Bạn có thể tự tin đấu nối và đảm bảo đúng kỹ thuật cho các hệ thống âm thanh. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ ngay với Lâm Phát Studio để được hỗ trợ nhanh nhất.